Thứ Năm, 7 tháng 3, 2013

“đáng ra Bộ Công an phải ban hành Thông tư 11 sớm hơn chứ không nên để rầy rà đến tận giờ” - vị này nói

webmaster tool,Internet marketing,kiem tra ten mien

Ông dẫn chứng về tính bất hợp lý của nó: Thông tư 11 hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định 34 và Nghị định 71 nhưng hiện nay, Bộ GTVT đang lấy ý kiến cho nghị định mới thay thế 2 nghị định này và dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7. Khi nghị định thay thế Nghị định 71 và Nghị định 34 có hiệu lực thì Thông tư 11 sẽ bị “việt vị”, phải điều chỉnh!

Hơn nữa, theo chỉ đạo của Chính phủ thì tạm thời chưa xử phạt đối với lỗi không sang tên đổi chủ phương tiện cho tới khi Bộ Công an, Bộ Tài chính ban hành thông tư sửa đổi Thông tư 36 và giảm phí trước bạ, sang tên đổi chủ theo hướng giảm phí và thủ tục thuận lợi. Đến giờ, Bộ Tài chính vẫn chưa ban hành thông tư về giảm phí, người dân cũng chưa rõ thủ tục sang tên đổi chủ như thế nào thì quy định rà soát, xử phạt từ ngày 15/4 như trong thông tư là không thỏa đáng.

CSGT “bụng phệ” không được ra đường làm việc

Theo chủ trương đang thực hiện của Công an TP Hà Nội, những CSGT có ngoại hình thấp bé hoặc vòng bụng quá to sẽ không được ra đường hướng dẫn, điều khiển, xử lý vi phạm giao thông. Những cán bộ này sẽ được đưa vào làm việc văn phòng, xử lý giấy tờ, đăng ký xe...

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP Hà Nội, cho biết đó là 1 trong gần 10 bước nhằm thay đổi hình ảnh CSGT của thủ đô trong thời gian tới. Ngoài ra, những cán bộ hành chính mà có thái độ làm việc không tốt, bị người dân phản ánh, tố giác cũng có thể phải sang vị trí không phải trực tiếp tiếp xúc, làm việc với người dân.

Công an TP Hà Nội cũng cấm lực lượng CSGT “núp” ở chỗ kín, sau gốc cây để rình thổi còi xử phạt người vi phạm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét