Thứ Tư, 6 tháng 3, 2013

Những sản phẩm thất bại của các thương hiệu lớn

google webmaster tool,Internet marketing coaching,kiem tra ten mien tieng vietTừ hãng nước giải khát Coca-Cola cho đến ngân hàng Bank of America đã phải thu hồi những sản phẩm hay ý tưởng mới do sự công kích và tẩy chay kịch liệt từ chính khách hàng.

 23/4/1985 là một ngày đáng nhớ của hãng Coca-Cola. Đây là ngày mà hãng giải khát hàng đầu thế giới đã giới thiệu một công thức mới để thay thế cho hương vị nước uống giải khát lâu đời của họ. Dù thậm chí ngày nay, công ty vẫn giữ lập trường với quyết định thay đổi này khi cho rằng đó là một cố nhằm làm mới thương hiệu.

Hàng loạt sự kiện diễn ra như biểu tình, tẩy chay, tiếng la ó khi có mẫu quảng cáo New Coke trên bảng điện ngoài trời và hàng loạt hành động khác của người tiêu dùng nhằm kêu gọi hãng trở về công thức nước giải khát cũ.

Công thức mới đã giúp hoạt động kinh doanh của Coca-Cola có chiều hướng tốt. Doanh số bán Coca-Cola đã tăng 8% sau khi dòng sản phẩm New Coke xuất hiện. Tuy nhiên, công ty nhận ra rằng New Coke như là một cơn ác mộng với mối quan hệ cộng đồng. cho nên, 3 tháng sau, Coke đã trở lại với công thức ban đầu và đấu thống trị ngành giải khát, với tên gọi bây giờ là Coke Classic. Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ David Pryor bang Arkansas đã gọi sự kiện này là một giây lát đáng nhớ trong lịch sử Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét